Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

thị trường Việt đón nhận 2 thương hiệu điện thoại mới vào tháng 8

Việt Nam đang trở thành thị trường lý tưởng cho tất cả các thương hiệu điện thoại di động chính hãng trên thế giới. Chẳng thế mà đã có rất nhiều nhà sản xuất điện thoại đang tìm cách để bước chân vào thị trường Việt. Kể sơ qua cũng đủ thấy độ “đông đúc” và cạnh tranh lớn như nào trong mảng điện thoại di động. Các hãng smartphone nổi tiếng thế giới như Microsoft, Samsung, LG, Apple, Sony, Sharp… điện thoại Trung Quốc như Huawei, Lenovo, Gionee, Oppo… điện thoại rẻ nhất thương hiệu Việt như HKPhone, Q- Mobile, Mobiisar…và gần đây nhất là 2 tân binh mới: Hãng điện thoại rẻ nhất thương hiệu Pháp Wiko và Blackview.

Việt Nam hiện nay đang thực sự trở thành “miếng mồi” ngon cho các nhà sản xuất điện thoại di động chính hãng nhảy vào chiếm lĩnh thị phần. Cái hay của thị trường Việt chính là mọi phân khúc điện thoại đều có đối tượng khách hàng của riêng. Những chiếc điện thoại cao cấp có giá lên tới hơn 20 triệu lúc mới bán ra như iPhone của Apple còn có thể tung hoành trên đất Việt thì rõ ràng giá chưa chắc đã là yếu tố quan trọng nhất quyết định lượng mua mà đôi khi nó chính là thương hiệu. Và hãng điện thoại nào làm tốt điều này thì sẽ thành công.

Wiko – chú ngựa ô mới với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Vào giữa tháng 8, Wiko – hãng điện thoại di động rẻ nhất thương hiệu Pháp chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối độc quyền Digiworld. Hãng đã có một buổi họp báo giới thiệu 6 dòng sản phẩm mới của mình tại TP HCM tuy không thực sự hoành tráng nhưng cũng khá suôn sẻ khi thu hút được nhiều nhà bán lẻ. Chuyện sẽ chẳng có gì để bàn nếu không có thông tin cho rằng Wiko là hãng điện thoại rẻ nhất của Trung Quốc đội lốt Pháp.

Chưa cần biết là thật hay giả nhưng điều này cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến danh tiếng của Wiko bởi tâm lý người Việt xưa này rất ghét phải dùng hàng tàu. Nhất là khi tình hình biển Đông đang ngày càng leo thang căng thẳng. Nhiều bài báo khẳng định đây là điện thoại có thương hiệu Pháp 100% nhưng một nhà mạnh của Trung Quốc sở hữu đến 90% cổ phần của hãng điện thoại này. Chính điều này đã khiến nhiều người nghĩ rằng Wiko đang đội lốt Trung Quốc để phát triển.

Để chào hàng thị trường, Wiko sẽ bán ra 2 nhóm gồm cao cấp và giá rẻ. Nhóm sản phẩm cao cấp hightway bao gồm Highway 4G và Wiko Highway Signs với phong cách thiết kế thời trang cao cấp, chi tiết tinh tế và gia công sắc sảo. Với kim chỉ nam là ngôn ngữ thiết kế Dual Mirror, máy được trang bị kính cường lực phía trước và phía sau.

Nhóm sản phẩm thứ 2 mang tên sắc màu Wiko: Wiko Rainbow, Wiko Bloom, Wiko Lenny và Wiko Sunset. Với đặc điểm là thiết kế mang phong cách, trẻ trung, sắc màu, nhóm sản phẩm này hướng đến đối tượng chính là giới trẻ. Các smartphone thuộc nhóm Sắc màu Wiko sử dụng tông màu neon với độ bão hòa màu cao, màu sắc thích mắt, nổi bật trong đám đông.

Black View – Nhân tố mới trong cuộc đua giá rẻ

Một cái tên cũng hoàn toàn xa lạ khác vừa chính thức gia nhập thị trường smartphone Việt chính là Black View. Cũng giống như đa số các hãng điện thoại rẻ nhất chính hãng mới chập chững chào sán khác, Blackview cũng chọn phân khúc tầm trung và giá rẻ để tấn công. Mặc dù đây đang là phân khúc thu hút lượng mua cũng như doanh số cao nhất nhưng cũng là mảng quyết liệt nhất. Ngoại trừ Apple, tất cả các hãng điện thoại lớn trên thế giới khác đều đang thực hiện chính sách mọi giá với nhiều sản phẩm có giá từ 3 – 5 triệu đồng.

Công ty JEKO là chủ thương hiệu Blackview và Công ty Huân Bằng là nhà đại diện nhà phân phối sản phẩm tại Việt Nam. Trong buổi họp báo giới thiệu thương hiệu, JEKO đã giới thiệu 4 dòng điện thoại di động chính hãng giá rẻ là: Crown, DM550, JK900 và JK808. Các sản phẩm này đều được hãng tập trung đầu tư về thiết kế với kích thước siêu mỏng cùng công nghệ vượt trội với chipset 08 nhân thực thụ, cấu hình máy khủng khi bộ nhớ lên tới 16GB Ram 02 GB, 02 sim 02 sóng, camera 08 MP, màn hình phân giải chuẩn HD, đặc biệt chống trầy xước.

Chưa có thế đoán trước số phận của những chiếc smartphone này tại thị trường Việt nhất là trong bối cạnh bão hòa như hiện nay. Chỉ cần đợi các tín hiệu từ thị trường, sức mua của người dùng là chúng ta sẽ biết ngay điều đó. Tính đến thời điểm hiện tại, sau buổi họp báo, cả 2 hãng điện thoại rẻ nhất này hiện vẫn khá “im hơi lặng tiếng” và chưa rõ những động thái tiếp theo của hãng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét