Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Tìm hiểu về mẫu smartphone Wido mới lạ của người Pháp

Wido – cái tên hoàn toàn mới xuất hiện trên thị trường di động theo phân khúc điện thoại rẻ nhất. Tại châu Á, có lẽ còn chưa có nhiều người biết đến thương hiệu này bởi nó mới chỉ được thành lập năm 2011 tại thành phố cảng Marseille Pháp. Tuy nhiên, tại châu Âu, nó đang trở thành một hiện tượng giống như Xiaomi của Trung Quốc. Dù là một doanh nghiệp non trẻ nhưng Wido đã tạo lập được một vị thế với phương châm thiết kế của riêng mình.

Thị trường smartphone của các nước châu Âu nói chung của nước Pháp nói riêng hiện nay vẫn là một thị trường có thể “cá kiếm” tốt cho các hãng điện thoại di động chính hãng khởi nghiệp. Tuy nhiên, bức tường rào đá lớn nhất mà những doanh nghiệp mới này cần vượt qua chính là những hãng điện thoại lớn như Samsung, Apple, Sony. Bài học từ sự thất bại của các hãng điện thoại lớn lừng lẫy một thời như Nokia hay BlackBerry là những cảnh báo về sự thất bại nếu không có ý tưởng sáng tạo để vươn lên. Và Wido đã nhận thức rõ điều đó để phát triển.

Bí quyết thành công của chú ngựa ô mới này là gì? Rất đơn giản, các nhà thiết kế đã biến chiếc smartphone này thành một phụ kiện thời trang đậm chất Pháp. Wido chú trọng đến cảm nhận của người dùng hơn là cấu hình. Họ tập trung vào những điểm nhấn riêng giúp người dùng nổi bật.

Rõ ràng, trong các sản phẩm của Wido luôn có cấu hình cực tốt, đặc biệt các nhu cầu giải trí được chú trọng. Họ sẵn sàng bỏ qua những tính năng cao cấp như không có kết nối NFC, nhận dạng cử chỉ hay bút cảm ứng… Cái khéo của hãng điện thoại rẻ nhất non trẻ này chính là đánh thẳng vào thị hiếu thẩm mỹ của người dân Pháp – những người được đánh giá cực chất trong gout thẩm mỹ của mình. Họ tạo được cái tôi riêng cho người sử dụng và vì thế họ chọn Wido.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường GFA, tại thị trường Pháp, Wido đã sản xuất và cung cấp 1,7 triệu máy tại thị trường Pháp. Tính đến tháng 5 năm nay, hãng chiếm 12,7% thị phần điện thoại di động chính hãng nói chung và 14,2% thị phần điện thoại thông minh nói riêng. Một điều đáng nói hơn là, dù chỉ trong một thời gian ngắn nhưng hãng đã đánh hàng loạt các thương hiệu lớn và lâu năm như Apple, Sony để vươn lên vị trí thứ 2.

Một hãng điện thoại rẻ nhất cũng non trẻ khác của Trung Quốc là Xiaomi trong quý 2 vừa qua đã ngoạn mục vượt qua hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới là Samsung để chiếm ngôi vị số 1. Xiaomi cũng mới chỉ được thành lập có 4 năm và chủ yếu thông qua các gian hàng online. Wido cũng rất thông minh khi tận dụng được lợi thế của thời kỳ công nghệ hóa khi có tới 24.4% người Pháp chọn mua điện thoại di động của hãng này trên các kênh trực tuyến.

Hãng điện thoại chính hãng non trẻ này hiện có chi nhánh tại hơn 10 quốc gia châu Âu và trên toàn thế giới như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italy, Đức, Thụy Sĩ, Bỉ, Anh, Algerie, Marốc và châu Á. Vì thị trường chính của hãng là châu Âu nên các đặc điểm kỹ thuật, thiết kế, chi tiết máy đều phù hợp với đại đa số phong cách và tiêu chuẩn của người châu Âu.

Thêm một thông tin thú vị khác cũng không kém về chú ngựa ô mới toe của làng điện thoại rẻ nhất chính là thông tin hãng này sẽ có một gian hàng khá lớn tại sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới là IFA. Nhiều người hy vọng Wiki sẽ đem lại làn gió mới ấn tượng cho IFA lần này giống như đã làm được trong MWC khi là hãng đầu tiên trên thế giới tung ra thị trường sản phẩm dùng chip NVIDIA TEGRA 4i.

Nếu cứ với tốc độ phát triển như vũ bão nhưng chắc chắn và phương châm kinh doanh rút ngắn khoảng cách với người tiêu dùng, tạo ra sự kết hợp giữa công nghệ, thiết kế và giá thành, thì chắc chắn trong tương lai, Wido sẽ trở thành một thương hiệu mạnh. Hãng sẽ không chỉ dừng lại ở thị trường châu Âu và các nước đang phát triển mà sẽ tấn công sang châu Á, các quốc gia đang phát triển, mới nổi. Và có thể, Việt Nam cũng sẽ nằm trong tầm ngắm trong tương lai của hãng.

Xem thêm bài viết : "Chiến lược của Microsoft dành cho smartphone"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét