điện thoại rẻ nhất
Thị trường smartphone hiện nay đang ở trong tình trạng bị bão hòa vì quá nhiều sản phẩm thuộc các nhiều phân khúc do các hãng tấn công vào. Chỉ tính riêng tháng 8 này, phân khúc smartphone chính hãng giá rẻ đón nhận một loạt các mẫu mới tầm giá 2 triệu như Lumia 530, Samsung Galaxy V, HTC Desire 210, FPT Life, dòng Dream của Qmobile… Chính vì thế, để tạo được sự chú ý trên thị trường các hãng phải đầu tư mạnh vào khâu truyền thông, tấn công các blog, khẩy đảo các diễn đàn để khi sản phẩm chính thức lên kệ sẽ được công chúng đón nhận.
Nhá ảnh câu commentsđiện thoại rẻ nhất chính hãng
Chuyện nhá hình ảnh này có thể là vài tháng thậm chí là nửa năm trước khi sản phẩm được giới thiệu. Điều này có lẽ dễ nhận thấy ở sản phẩm iphone của Apple. Nói về các chiến dịch truyền thông và maketing có lẽ không hãng nào có thể vượt qua thương hiệu của “trái táo”. Do đó, mặc dù mỗi năm Apple chỉ cho ra đời một dòng iphone nhưng quanh năm suốt tháng báo chí nhắc đến.
Có thể thấy, ngay khi Apple giới thiệu mẫu mới, bên cạnh việc đánh giá, nhận xét, thử qua các bài test thì nhiều người bắt đầu đưa ra những dự đoán của mình về thiết kế và công nghệ mới sẽ được ứng dụng cho mẫu tiếp theo. Chính vì thế, mỗi khi hãng này tung ra hình ảnh của vỏ máy, màn hình, kích thước ảnh… là lại tạo được sự tò mò và chờ đợi của siêu phẩm.Đối thủ của Apple cũng áp dụng phương thức này với các siêu phẩm của mình. Tất nhiên chỉ những điện thoại thông minh rẻ nhất thuộc dòng cao cấp mới đủ sức để tạo nên những hiệu ứng mạnh mẽ như thế trên cộng đồng mạnh. Mới đây nhất, siêu phẩm Galaxy F – đối đầu trực tiếp với iphone 6 cũng liên tục đưa ra những hình ảnh nhá hàng với thiết kế vỏ nhôm.
Tuy nhiên, việc “rò rỉ” này cũng có mặt trái khi đó là cơ sở để những xưởng sản xuất nhái phát huy tác dụng. Iphone 6 đang nếm trải qua điều này, khi mới đây, tại Trung Quốc đã xuất hiện mẫu iphone 6 theo những mẫu ảnh rò rỉ trên mạng với giá rẻ bất ngờ. Tất nhiên, với Apple thì đây không phải thực sự là điều gì to tát bởi “thương hiệu là trong tâm trí” những ai là fan của trái tạo thì không bao giờ sử dụng những chiếc điện thoại di động rẻ nhất này. Nhá clip trước khi chính thức lên kệTrước khi họp báo vài ngày, các hãng thường tung lên những clip với hiệu ứng hình ảnh và âm thanh mạnh để gây ấn tượng. Đặc biệt, sẽ có đồng hồ đếm ngược thời gian để tăng hồi hộp cho công chúng. HKPhone – hãng điện thoại thương hiệu Việt số 1 đã làm rất tốt điều này khi quảng bá cho chiếc Irevo của mình. Với thiết kế điểm nhấn là vỏ kim loại, Irevo đã làm cả làng công nghệ phải xôn xao khi tiết lộ sản phẩm mới sẽ có bộ vỏ thiết kế bán nguyên khối từ hợp kim thép. Hàng loạt bài báo, nhận xét xuất hiện trên các trang báo, diễn đàn công nghệ đã tạo nên một cơn sóng nhỏ cho thị trường. Tất nhiên, để thành công thì Irevo phần lớn dựa vào chất lượng của mình nhưng không thể phủ nhận hiệu quả của truyền thông.
Rõ ràng, việc các doanh nghiệp quảng bá cho “đứa con tinh thần” của mình là cả một nghệ thuật. Đôi khi ta tự hỏi tại sao Apple lại có thể thêm vào quá nhiều giá trị cho sản phẩm của họ, tại sao Samsung có thể vươn cánh tay khổng lồ của mình ra toàn thế giới sau khi khủng hoảng kinh tế diễn ra… còn rất nhiều câu hỏi được đặt ra nhưng thật khó mà có câu trả lời thích đáng. Cuối cùng, khách hàng vẫn phải là những người tỉnh táo để nhận biết giá trị thật của sản phẩm và nhu cầu thích đáng của bản thân để quyết định.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét